For the first time since I stayed in Suyin and Thuan's apartment, I decided to give my "cooking skills" a test and cook something for Suyin and Thuan as I have nothing else better to do. Syempre ano pa ba ang lulutuin ko kundi ang kaisa-isahang dish lang na alam ko. Adobong manok! (Well marunong din ako magboil ng chicken, but niluluto ko lang yun kapag ako lang ang kakain). I don't have the recipe I used before so I had to search again in the Internet. Buti naman at walang disgrasyang nangyari sa aking pagluluto. At nagustuhan pa nina Suyin at Thuan ang aking luto! Sayang nde ko napicturan, wala tuloy akong ebidensya. Ang napicturan ko lang ay yung red wine na pinainom nila sa akin. Click here. After having red wine, we had ice cream naman for dessert. Naisip ko kung magtatagal pa ako dito sa apartment nila, kelangan ko na magstart magwork out. Medyo sumisikip na ang pants ko =(
Again, they reiterated that I don't have to rush in finding an apartment. Sabi nga ni Thuan, "Maybe you shouldn't look so hard" Which made me have second thoughts whether I should take the room in Chatswood. Should I wait until I find a room which is neater and is located in the city? Later pa, Melay informed me that their rent application for a 3 bedroom house got approved. She asked me if I wanted to share in the apartment pero sabi ko nde ako kampante sa freestanding house. Mas gusto ko unit sa isang secured building.
I also asked for the opinion of Chelsie and Jurn kung kukunin ko yung room sa Chatswood. Sabi naman nila maganda dun. At mahihirapan daw ako maghanap sa city unless I want to share with 4 other people. Sabi ni Chelsie, "chatswood! shopping! eating! :B new friends! :B you need to make new friends anyway". may point si chelsie dun ah, i have to make new friends. kahit na sobrang comfortable na ako dito. sabi nga ni kix dati, "you have to get out of your comfort zone for you to grow". sige tomorrow tatawagan ko si yakko at tatanungin kung available pa yung room at kung pwedeng mameet sila and the other housemate. if they seem nice, kukunin ko na yung room na yun.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment